Tuesday, October 6, 2020

தொழில்நுட்பம் மற்றும் கண்டுபிடிப்புகளில் முஸ்லீம்கள் முன்னணியில் இருந்தனர் .

 ஒரு காலத்தில் அறிவியல், தொழில்நுட்பம் மற்றும் கண்டுபிடிப்புகளில் முஸ்லீம்கள் 

முன்னணியில் இருந்தனர் .


காலப்போக்கில் முஸ்லீம் நாடுகளில் உண்மையான ஜனநாயகங்கள் இல்லாமல் போனது 

 மத ஆய்வுகளில் மற்றும் மார்க்க சம்பந்தமான பாடங்களை கற்பிப்பதும் மட்டுமே கவனம் செலுத்தும் மதரஸாக்களுக்கு மதச்சார்பற்ற மற்ற கல்விகளில் முக்கியம் கொடுக்காமல் போனது முஸ்லிமகளை தனிமைப்படுத்தும் நிலைக்கு தள்ளப்பட்டன .

இந்திய சுதந்திர போராட்டத்தில் தீவிரமாக ஈடுபட்ட முஸ்லீம் தலைவர்களில் சிலர் ஆங்கிலேயர்களை எதிர்க்கும் காரணத்தைக் காட்டி ஆங்கிலம் படிப்பதையே தடுத்தனர் .ஆனால் பிராமணிய உயர்குடியினர் ஆங்கிலத்தை படிப்பதை நிறுத்தவில்லை .அதனால் முஸ்லிம்களுக்கு பலவகையில் கல்வியில் பாதகங்கள் ஏற்ப்பட்டன. இதனையே  மதரஸாக்கள் தீவிரவாத சித்தாந்தங்களுக்கு மூல காரணம் என்று சிலர் குற்றம் சாட்டுகின்றனர்.


சில அறிவற்ற முஸ்லீம் பிரிவுகள் அப்பாவி மக்களைக் கொல்லும் தீவிரவாத செயல்களைச் செய்துள்ளன, பாதிக்கப்பட்டவர்களில் பெரும்பாலோர் முஸ்லிம்களாக இருந்தனர், இது இறைவனது ஆணைக்கு மாறுபட்டது   மட்டுமல்லாமல், அவர்களை நரகத்திற்கு இட்டுச் செல்வதையும் அவர்கள் உணரவில்லை

அப்பாவி உயிர்களை கொல்வது இறைவன்  மன்னிக்காத குற்றம் பாவம் என்று  குர்ஆன் (5:32)  கூறுகிறது.


இஸ்லாத்தின் ஆரம்ப ஆண்டுகளில், கிட்டத்தட்ட எட்டு நூற்றாண்டுகளாக, ஐரோப்பா 'இருண்ட யுகங்களில்' வாழ்ந்தபோது, ​​முஸ்லிம்கள் அருகிலுள்ள கிழக்கு (சமர்கண்ட், உஸ்பெகிஸ்தான்) முதல் மேற்கு ஐரோப்பா (கோர்டோபா, ஸ்பெயின்) வரை பரந்து விரிந்த ஒரு பரந்த சாம்ராஜ்யத்தில் ஆட்சி செய்தனர். 

ஆட்சியாளர்கள் (கலிஃபாக்கள்) அறிவியல் மற்றும் தொழில்நுட்பத்தில் கல்வியை மேம்படுத்துவதில் மிகுந்த அக்கறை காட்டினர். பாக்தாத், ஈராக் மற்றும் ஸ்பெயினின் கோர்டோபா ஆகிய இடங்களில் பேரரசில் முதன்மை சிந்தனைக் குழுக்கள் (ஞானத்தின் வீடுகள்) செழித்து வளர்ந்தன, இது அனைத்து மொழிகளையும் பேசும் மற்றும் அனைத்து மதங்களையும் பின்பற்றும் உலகெங்கிலும் உள்ள அறிஞர்களை ஈர்த்தது.


இந்த முயற்சிகளுக்குப் பின்னால் உள்ள சக்தி இஸ்லாம் அறிவு மற்றும் பிற மதங்களின் சகிப்புத்தன்மைக்கு முக்கியத்துவம் அளித்தது. இந்த முன்னேற்றங்களுக்கு முன்பு, கிரீஸ் மற்றும் ரோம் ஆகியவை அறிவியல் அறிவு மற்றும் செயல்பாட்டின் மையமாக இருந்தன. இஸ்லாத்தின் வருகையுடன், பாக்தாத் மற்றும் பிற இஸ்லாமிய நகரங்கள் அவற்றை மாற்றின.


8 மற்றும் 11 ஆம் நூற்றாண்டுகளுக்கு இடையில், படைப்பு முஸ்லீம் அறிஞர்கள் மருத்துவம், கணிதம், வானியல், தத்துவம், வரைபடம், வேளாண்மை போன்ற பல்வேறு துறைகளில் தங்கள் சாதனைகள் மற்றும் பங்களிப்புகளால் உலகை அறிவூட்டினர். அறிஞர்கள் மற்றும் சிந்தனையாளர்கள் அரசியல் அதிகாரத்திலிருந்து சுதந்திரம் பெற்றதால் சிந்தனை சுதந்திரத்தை அனுபவித்தனர் . முஸ்லிம்கள் அசல் மற்றும் உற்பத்தித்திறனுடன் அறிவியல் கண்டுபிடிப்பாளர்களாக மாறினர். முஸ்லீம் விஞ்ஞானிகள் மனிதகுல சேவையில் அவர்கள் செய்த பணியை ஒரு புனிதமான வழிபாடாக கருதினர். அதன் பெருமையின் உச்சியில், 10 ஆம் நூற்றாண்டில், முஸ்லீம் ஸ்பெயினின் தலைநகரான கோர்டோபாவில் நடைபாதைகள், தெரு விளக்குகள், முன்னூறு பொது குளியல், பூங்காக்கள், அரண்மனைகள், ஒரு லட்சம் வீடுகள் மற்றும் 70 நூலகங்கள் இருந்தன. ஒரு நூலகம் ஹெக்டேர்


 முஸ்லீம் நாடுகளில் உண்மையான ஜனநாயகங்கள் இல்லாதது, காலனித்துவம்,மத ஆய்வுகளில் மட்டுமே கவனம் செலுத்தும் மதரஸாக்களுக்கு மதச்சார்பற்ற மற்றும் மத அறிவியல்களை கற்பிக்கும் பெரிய முஸ்லீம் பல்கலைக்கழகங்களை மாற்றுவது. இந்த மதரஸாக்கள் தீவிரவாத சித்தாந்தங்களுக்கு மூல காரணம் என்று சிலர் குற்றம் சாட்டுகின்றனர். 


முஸ்லீம் பெரும்பான்மை நாடுகள் தனிநபர் மொத்த தேசிய வருமானம், கல்வியறிவு விகிதம் மற்றும் ஆயுட்காலம் போன்ற பொருளாதார மற்றும் மனித வளர்ச்சி குறிகாட்டிகளில் செயல்பட்டுள்ளன. முஸ்லீம் நாடுகளின் மேற்கத்திய காலனித்துவமயமாக்கல் மற்றும் அவற்றின் வளங்களை மேற்கத்திய முறையில் சுரண்டுவது இந்த சரிவுக்கு மூல காரணங்களில் ஒன்றாகும். 1700 A.D. இல், இந்தியா, அதன் முஸ்லீம் பேரரசர்  அவ்ரங்கசீப்பின் கீழ், உலகப் பொருளாதாரத்தில் 27% ஆகும். 

ஆங்கிலேயர்கள் இந்தியாவின் குடியேற்றத்தைத் தொடர்ந்து, பிரிட்டிஷ் சாம்ராஜ்யம் கொள்ளையடித்தல், கொள்ளை, மற்றும் அதன் செல்வங்களையும் வளங்களையும் இங்கிலாந்துக்கு மாற்றுவதன் காரணமாக நிலைமை முற்றிலும் தலைகீழாக மாறியது. 

அனைத்து மேற்கத்திய சாம்ராஜ்யங்களும் தங்கள் காலனிகளுக்கு இதேபோல் செய்தன, 


“நிச்சயமாக எவன் ஒருவன் கொலைக்குப் பதிலாகவோ அல்லது பூமியில் ஏற்படும் குழப்பத்தை(த் தடுப்பதற்காகவோ) அன்றி, மற்றொருவரைக் கொலை செய்கிறானோ அவன் மனிதர்கள் யாவரையுமே கொலை செய்தவன் போலாவான்; மேலும், எவரொருவர் ஓராத்மாவை வாழ வைக்கிறாரோ அவர் மக்கள் யாவரையும் வாழ வைப்பவரைப் போலாவார்” 

- குர்ஆன் (5:32) 


No comments: